เสียงจากสมาชิกชมรมบ้านธัมมะ

 
บ้านธัมมะ
วันที่  9 ม.ค. 2560
หมายเลข  28518
อ่าน  975

ขอนอบน้อมแด่พระรัตนตรัย

"เสียงจากสมาชิกชมรมบ้านธัมมะ มศพ. ลำดับที่ ๖"

สิ่งที่ผมจะพูด ก็คือ ได้คุยกับผู้พิพากษาที่เคยเป็นอดีตอธิบดีศาลอุทธรณ์และศาลฎีกา บางท่าน ผมก็บอกว่า ความรู้เรื่องความมั่นคงของชาติ เรื่องชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ถ้าท่านเหล่านี้ได้ตระหนักติดตามทางการ เวลาที่ท่านขึ้นบัลลังก์ ผมอยากเห็นการตัดสินใจของท่าน เพื่อประโยชน์ของกระบวนการตัดสินใจเป็นประโยชน์แก่ชาติบ้านเมือง อย่าบอกว่าตีความตามกฏหมายหรือว่าตามหลักฐานที่ขึ้นมา แต่การตัดสินใจขอให้เป็นไปเพื่อให้บ้านเมืองอยู่รอด เพราะถ้าเป็นเรื่องศาสนาแล้ว ผมอยากให้ท่านรู้เรื่อง ท่านจะได้รู้ว่าที่ไปที่มาของการเล่นกลทางการเงิน ใช้แง่ช่องว่างของกฏหมาย ใช้คำว่าความศรัทธา แต่ความจริงเป็นการหลอกลวงงมงาย มันเป็นผลร้ายแก่สังคม นี่คือความอยู่รอด กฏหมายเพื่อรักษาความอยู่รอดของประเทศไทย ถ้าผู้พิพากษาได้เรียนรู้เรื่องต่างๆ อย่างถูกต้อง การตัดสินคดีต่างๆ จะเป็นธรรมมากขึ้น

ขอเชิญคลิกฟังได้ที่นี่ครับ

เสียงจากสมาชิกชมรมบ้านธัมมะ

.
..ขอความเจริญมั่นคงในกุศลธรรมจงมีแด่ทุกท่าน...


  ความคิดเห็นที่ 1  
 
j.jim
วันที่ 9 ม.ค. 2560

ขอบพระคุณ และขออนุโมทนาค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 2  
 
ปาริชาตะ
วันที่ 9 ม.ค. 2560

ขออนุโมทนาค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 3  
 
ใหญ่ราชบุรี
วันที่ 10 ม.ค. 2560

เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งค่ะ ควรเรียนตั้งแต่เด็กๆ เลยค่ะ วิชาความจริงของสัจธรรม เรียนไปตามลำดับ ทุกระดับการศึกษา ทุกวิชาชีพ เป็นวิชาพื้นฐานวิชาบังคับ ให้เข้าใจถูกต้องจริงๆ ตามพระไตรปิฎก

โดยเฉพาะ ด้านกฏหมายนี่ (ทั้งนิติกร ทนาย อัยการ ทหาร ตำรวจ สรรพากร ศุลกากร สรรพสามิต นักตรวจสอบภาษี ดีเอสไอ นักบริหาร ผู้พิพากษา ฯ) ต้องเรียนอย่างให้เข้าใจจริงจังเข้มข้น กว่าอื่นๆ เพราะเกี่ยวข้องผูกพันโดยตรงกับ ความถูกต้องชอบธรรม ในทุกๆ กรณี ทุกประการ

ขอบพระคุณค่ะ สาธุ อนุโมทนาในกุศลจิตค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 4  
 
ํํญาณินทร์
วันที่ 13 ม.ค. 2560

ขออนุโมทนาครับ

 
เขียนความคิดเห็น กรุณาเข้าระบบ