เชฟ ติณณ์ เจนเจษฎา สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๑๕๓๓ กับการกลับมาของ 8/92 Private Dining
โดย วันชัย๒๕๐๔  6 พ.ย. 2566
หัวข้อหมายเลข 46925

เมื่อวันเสาร์ที่ ๔ พฤศจิกายน พุทธศักราช ๒๕๖๖ ที่ผ่านมา ท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ ได้รับเชิญจาก คุณชฎาพร คุณจักรกฤษณ์ เจนเจษฎา สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ มศพ. ลำดับที่ ๗๒ และ ๗๓ เพื่อไปรับประทานอาหารกลางวัน ที่ Tamatha Private Dining [8/92 Private Dining] ในซอยประดิพัทธ์ ๑๕ ถนนประดิพัทธ์ แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร

ทราบว่า การกลับมาครั้งนี้ ของ 8/92 Private Dining โดย เชฟ ติณณ์ เจนเจษฎา สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๑๕๓๓ ภายหลังวิกฤตการณ์ โควิด-19 จะเปลี่ยนแนวการนำเสนออาหารใหม่ทั้งหมด ที่ เชฟ ติณณ์ คนหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรง ผู้ชื่นชอบการฟังธรรม นอกเหนือไปจากการคิดค้นเมนูอาหารและรูปแบบการนำเสนอที่แปลกใหม่อยู่เสมอ

และหลังจากที่เชฟติณณ์ เริ่มฟังและศึกษาธรรมจากท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ มาระยะหนึ่งแล้ว ก็มีความคิดที่จะเปลี่ยนชื่อภายหลังการกลับมาของ 8/92 Private Dining เป็น Tamatha Private Dining เพราะประทับใจในความหมายที่ลึกซึ้งของคำว่า "ธรรมดา" อีกด้วย

เชฟ ติณณ์ เจนเจษฎา สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๑๕๓๓ จบการศึกษา ได้รับประกาศนียบัตรการทำอาหารคาวและหวานจากโรงเรียนสอนทำอาหาร Le Cordon Bleu Dusit Culinary School ในปี ๒๕๕๖ จากนั้นก็ได้ไปเรียนต่อปริญญาตรีด้านการบริหารธุรกิจการอาหาร (Bachelor of Business Administration in Food Business Management) ที่สถาบันอาหารของประเทศสหรัฐอเมริกา ( The Culinary Institute of America ) ที่มลรัฐนิวยอร์ค จนจบการศึกษาในปี ๒๕๖๐

ภายหลังจบการศึกษา ได้ทำงานเป็น Chef de Partie ที่ร้านอาหาร Next Restaurant ของเชฟชื่อดัง Chef Grant Achatz ในเมืองชิคาโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นร้านอาหารที่ได้รับรางวัล ๔ ดาวจากหนังสือพิมพ์ Chicaco Tribune รางวัล Best New Restaurant in America จาก James Beard Award และรางวัล Michelin star ในปี ๒๐๒๐ เป็นเวลาหนึ่งปีก่อนกลับมาเมืองไทย และนำประสบการณ์ที่ได้รับ มาเปิด Tamatha Private Dining แห่งนี้

อาหารแต่ละจาน เชฟติณณ์ จะเป็นผู้บรรจงรังสรรค์ขึ้นจากประสบการณ์และการที่ได้พูดคุยกับลูกค้าถึงรสนิยมและความชื่นชอบต่างๆ ก่อนล่วงหน้า ซึ่งโดยปรกติลูกค้าที่มาต้องทำการจองก่อนล่วงหน้าอย่างน้อย ๒ วัน เพื่อที่เชฟจะมีเวลาคิด วางแผนและเตรียมการ เพื่อความสุขของทุกท่าน พร้อมประสบการณ์ใหม่ๆ จากการได้ลิ้มลองอาหารเลิศรส จานแปลกๆ ใหม่ๆ ที่เชฟรังสรรค์ขึ้นในแต่ละครั้ง ซึ่งจะไม่ซ้ำกันเลย

อาหารทุกจาน ทุกท่านจะได้ชมการปรุงสดๆ ใหม่ๆ และเสิร์ฟด้วยมือของเชฟเองในทันที พร้อมๆ ไปกับการพบปะพูดคุยกับเพื่อนสนิท มิตรสหาย ในโอกาสพิเศษด้วยความสะดวกสบายระหว่างการรับประทานอาหาร ในบรรยากาศที่เป็นส่วนตัว เพราะจะรับจองลูกค้าเพียงครั้งละหนึ่งกลุ่มเท่านั้นในแต่ละช่วงเวลา

สมาชิกชมรมท่านใดประสงค์จะนัดพบปะพูดคุย เลี้ยงรับรองแขก ญาติสนิท มิตรสหาย พร้อมๆ ไปกับการรับประทานอาหารอร่อยๆ ในบรรยากาศแสนสบาย มีความเป็นส่วนตัว โดยเชฟติณณ์ สามารถติดต่อ จองระบุมื้ออาหารล่วงหน้าได้ที่ Tel. 095-364 3587

(กราบเท้าท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๑ ในความเมตตาและคำปรารภ ที่ให้ดำเนินการเผยแพร่ข่าวสารเพื่อการส่งเสริมกิจกรรมต่างๆ ของสมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ในครั้งนี้ "ทำดีและศึกษาพระธรรม")


Tamatha Private Dining

ที่อยู่ : 8/92 ซอยประดิพัทธ์ 15 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร 10400

Tel. 095-364 3587

แผนที่เดินทางไป คลิกที่ลิงก์ด้านล่าง :

maps.app.goo.gl/zp5iyPvwMajNU4H49


ขอเชิญติดตามเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง ได้ที่ลิงก์ด้านล่าง :

- 8/92 Private Dining โดยเชฟ ติณณ์ เจนเจษฎา สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๑๕๓๓



ความคิดเห็น 1    โดย swanjariya  วันที่ 6 พ.ย. 2566

กราบเท้าท่านอาจารย์ด้วยความเคารพยิ่ง


ความคิดเห็น 2    โดย swanjariya  วันที่ 6 พ.ย. 2566

ยินดีในกุศลของครอบครัวคุณจักรกฤษณ์ค่ะ


ความคิดเห็น 3    โดย khampan.a  วันที่ 6 พ.ย. 2566

กราบเท้าบูชาคุณท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ ที่เคารพยิ่ง

ยินดีในกุศลของครอบครัวอาจารย์จักรกฤษณ์ด้วยครับ


ความคิดเห็น 4    โดย chatchai.k  วันที่ 6 พ.ย. 2566

กราบเท้าบูชาคุณท่านอาจารย์ที่เคารพยิ่ง

ยินดีในกุศลของครอบครัวอาจารย์จักรกฤษณ์ด้วยครับ


ความคิดเห็น 5    โดย ทรงศักดิ์  วันที่ 7 พ.ย. 2566

ขออนุโมทนาครับ


ความคิดเห็น 6    โดย Jans  วันที่ 7 พ.ย. 2566

ขอบพระคุณ และขออนุโมทนาค่ะ


ความคิดเห็น 7    โดย namarupa  วันที่ 7 พ.ย. 2566

กราบเท้าท่านอาจารย์ด้วยความเคารพอย่างสูงค่ะ


ความคิดเห็น 8    โดย มังกรทอง  วันที่ 7 พ.ย. 2566

ขอน้อมกราบอนุโมทนาสาธุ สาธุ สาธุ ขอรับ


ความคิดเห็น 9    โดย Wisaka  วันที่ 7 พ.ย. 2566

กราบเท้าบูชาคุณ ท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ ด้วยความเคารพยิ่งค่ะ