ตัวเอกของเรื่อง Into The Wood ใน The Musical ของโรงเรียน Fiorello H.LaGuardia ที่มีชื่อเสียงระดับโลก ความสำเร็จอีกขั้นหนึ่ง ของ ณภัทร (ลูค) เสถียรถิระกุล

 
วันชัย๒๕๐๔
วันที่  5 ก.ค. 2567
หมายเลข  48061
อ่าน  385

(ขอขอบคุณภาพจาก นสพ.ไทยรัฐออนไลน์)

ข่าวจากสมาชิกชมรมบ้านธัมมะ มศพ. แจ้งว่า ณภัทร (ลูค) เสถียรถิระกุล หรือ Luke Naphat สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๔๐๔๕ ได้รับการคัดเลือกให้เป็นตัวเอกของเรื่อง Into The Wood ใน The Musical ของ โรงเรียน Fiorello H.LaGuardia ที่มีชื่อเสียงระดับโลก โดยจะทำการแสดงในโรงละครที่รองรับผู้เข้าชมได้ถึงพันกว่าที่นั่ง ซึ่งเทียบเท่าโรงละครในบรอดเวย์

ในวิกิพีเดียได้กล่าวถึงโรงเรียน Fiorello H. LaGuardia แห่งนี้ว่า

"..โรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย Fiorello H. LaGuardia ด้านดนตรีและศิลปะการแสดงมักเรียกสั้นๆ ว่า LaGuardia หรือ "LaG" เป็น โรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย ของรัฐ ที่เชี่ยวชาญด้านการสอน ศิลปะภาพ และ ศิลปะการแสดง ตั้งอยู่ใกล้กับ Lincoln Center ในย่าน Lincoln Square ของ Upper West Side ใน แมนฮัต ตัน นครนิวยอร์ก ตั้งอยู่ที่ 100 Amsterdam Avenue ระหว่าง West 64th Streets และ 65th Streets โรงเรียนแห่งนี้ดำเนินการโดย New York City Department of Education และเกิดจากการควบรวม โรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายด้านดนตรีและศิลปะ และ โรงเรียนศิลปะการแสดง โรงเรียนแห่งนี้มีภารกิจสองประการ คือ ศิลปะและวิชาการ โดยเตรียมนักเรียนให้พร้อมสำหรับอาชีพในสาขาศิลปะหรือการศึกษาในโรงเรียนดนตรี รวมถึงการแสวงหาการศึกษาระดับสูง โรงเรียนแห่งนี้มีประวัติอันยาวนานในการผลิตศิลปินที่มีพรสวรรค์มากที่สุดในประเทศมากมาย และถือเป็นโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายด้านศิลปะการแสดง ที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ และเป็นโรงเรียนมัธยมศิลปะการแสดงอันดับต้นๆ ในมหานครนิวยอร์ก.."

(บทบาทการแสดงและการขับร้องเพลงของลูคที่น่าประทับใจ ในการคัดเลือกผู้แสดง)

จากการที่ลูค ได้รับการปูพื้นฐานการร้องแบบ Musical ซึ่งเป็นการเปล่งเสียงจากกระโหลกศีรษะ จมูก และลำคอ มาตั้งแต่เด็ก และมีพัฒนาการที่ยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่องมาจนปัจจุบัน จนทำให้ได้รับเลือกให้เป็นตัวเอกของเรื่องในครั้งนี้ ซึ่งเป็นความดีใจของลูคมาก และการได้เล่นเป็นตัวเอกของเรื่องจะมีผลอย่างมากต่อการมีอาชีพเป็นนักแสดง The Musical ในอนาคต

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ ในปี ๒๕๖๔ สำนักข่าว Voice of America ภาคภาษาไทย หรือ VOA Thai Service ได้นำเสนอข่าวของ ลูค ว่า เป็นศิลปินเด็กไทยในมหานครนิวยอร์ค ที่ได้รับเลือกให้แสดงละครเวที ถึงสามเรื่องด้วยกัน เช่น Christmas Carol the Musical, Farewell to My Concubine และ Trevor A New Musical ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปก่อนหน้านี้ ท่านสามารถคลิกอ่านได้ที่ลิงก์ด้านล่าง

(ขอขอบคุณภาพจาก นสพ.ไทยรัฐออนไลน์)

ณภัทร (ลูค) เสถียรถิระกุล เป็นศิลปินนักร้อง นักพากษ์ บันทึกเสียงร้องเพลงของตัวละครในหนังการ์ตูน พิธีกร ผู้ประกาศ เคยมีผลงานต่างๆ ในเมืองไทยหลายอย่าง อาทิ เช่น การแสดงละครเวที กับ นางฟ้า เดอะมิวสิคัล และ จีซัสไครส์ ซุปเปอร์สตาร์ (JESUS CHRIST SUPERSTAR) ของ โอเปร่า สยาม เป็นต้น ทั้งนี้ ลูค ณภัทร เคยบันทึกเสียงร้องเพลง Living Dhamma ให้กับวงดนตรีบ้านธัมมะ มาแล้วครั้งหนึ่ง โดยท่านสามารถคลิกชมและฟัง ได้ที่ลิงก์ด้านล่าง

ชมรมบ้านธัมมะ มศพ. ร่วมยินดียิ่งในความสำเร็จอีกขั้นหนึ่งของ น้องณภัทร (ลูค) เสถียรถิระกุลมา ณ โอกาสนี้


"ทำดีและศึกษาพระธรรม"

กราบเท้าท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๑ ในความเมตตาและคำปรารภ ที่ให้ดำเนินการเผยแพร่ข่าวสารเพื่อการส่งเสริมกิจกรรมต่างๆ ของสมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ในครั้งนี้


- ขอเชิญติดตามข่าวที่เกี่ยวข้อง ได้ที่ลิงก์ด้านล่าง :

- เส้นทางชีวิตของ ลูค ณภัทร ‘เด็กมหัศจรรย์’ ชาวไทยวัย 14 ผู้โลดแล่นในแวดวงละครเวทีนิวยอร์ก

- ข่าว VOA ส่งตรงจากสหรัฐ : ศิลปินเยาวชนไทยได้แสดงที่บรอดเวย์ : ณภัทร (ลูค) เสถียรถิระกุล

- ข่าวต่อเนื่องของ น้องลูค ณภัทร เสถียรถิระกุล สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๔๐๔๕ จากเฟสบุ๊ค VOA Thai

- หนุ่มน้อยสานฝันสู่เวทีบรอดเวย์ ณภัทร (ลูค) เสถียรถิระกุล สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๔๐๔๕

- ใหม่! เพลง Living Dhamma สำหรับเยาวชน


  ความคิดเห็นที่ 1  
 
chatchai.k
วันที่ 5 ก.ค. 2567

ขอแสดงความยินดีครับ

 
  ความคิดเห็นที่ 2  
 
kulwilai
วันที่ 6 ก.ค. 2567

ขอแสดงความยินดีกับน้องลูคและครอบครัวด้วยค่ะ

 
เขียนความคิดเห็น กรุณาเข้าระบบ