พื้นฐานที่มั่นคง
อ.ธิดารัตน์ พื้นฐานที่มั่นคง เหมือนกับว่าการพิจารณาลักษณะสภาพธรรมที่เกิดกับตัวเราซึ่งไม่ใช่ชื่อ หรือเรื่อง
ท่านอาจารย์ การเข้าใจแม้แต่คำที่ได้ยินว่า “ธรรม” และ “อนัตตา” พอเริ่มจะทำเรื่องยุ่งก็คือ “เรา” ใช่ หรือไม่ ไม่ใช่รู้ทันทีว่าเป็นอนัตตา และก็เป็นธรรม เพราะฉะนั้นแค่สองคำนี้ ถ้าเราเข้าใจจริงๆ และเรารู้ว่าเราได้ยินชื่อแต่ความจริงธรรมก็มี และกำลังปรากฏด้วย เพราะฉะนั้นหนทางที่จะทำให้เราเข้าใจขึ้นจนกระทั่งสามารถที่จะรู้ความจริงก็มี
ที่มา ...
หมายเลข 6489
18 ม.ค. 2567