สมาทาน อาจหาญ ร่าเริง
ความคิดเห็นที่ 1
prachern.s
วันที่ 24 ต.ค. 2552
ขอเชิญคลิก อ่านจากคำบรรยายของท่านอาจารย์ ซึ่งท่านนำมาจากอรรถกถา
ความคิดเห็นที่ 4
Sam
วันที่ 26 ต.ค. 2552
ขออนุญาตสนทนาด้วยนะครับ ผมคิดว่าการสมาทาน อาจหาญ และร่าเริงนั้น อาศัยเหตุคือปัญญาหรือความเข้าใจในชีวิตประจำวันนั่นเอง เพราะหากไม่รู้ไม่เข้าใจ ว่าในชีวิตประจำวันนั้น ขณะใดไม่สมาทาน ไม่อาจหาญ และไม่ร่าเริง ก็ไม่สามารถรู้ ว่า สมาทาน อาจหาญ และร่าเริงนั้น มีลักษณะเป็นอย่างไรครับ