จดหมายถึงท่านอาจารย์

 
chatchai.k
วันที่  7 ต.ค. 2567
หมายเลข  48644
อ่าน  468

เหตุที่ดิฉันจดหมายมาครั้งนี้ เพื่อกราบเรียนให้ทราบถึงความรู้สึกกตัญญู ที่ท่านอาจารย์ได้เสียสละเวลามาแสดงธรรมเป็นการเกื้อกูลแก่เพื่อนมนุษย์ และ ดิฉันจะปีติปราโมทย์อย่างยิ่ง หากดิฉันมีโอกาสรับใช้ท่านอาจารย์ในกิจการเผยแพร่ธรรม ทั้งนี้เพื่อร่วมกิจการอันเป็นบุญกุศล และเป็นการสนองคุณท่านอาจารย์


ขออ่านจดหมายอีกฉบับหนึ่ง ซึ่งเป็นความคิดเห็นและเป็นชีวิตของท่านผู้ฟังท่านหนึ่ง ท่านเขียนมาจากบ้านเลขที่ ๕๙๐ ซอยตากสิน ๘ ถนนเจริญนคร บุคคโล กรุงเทพมหานคร

๑๓ มีนาคม ๒๕๑๖

กราบเรียน ท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ ที่เคารพ

...

ขอเชิญรับฟัง

จดหมายอาจารย์ดวงเดือนถึงท่านอาจารย์ พ.ศ. 2516

ข้อความบางตอนในจดหมาย

ความจริงดิฉันได้ศึกษาแนวทางปฏิบัติกับท่านอาจารย์เป็นประจำ แต่ยังนับว่าเป็นนักเรียนใหม่อยู่ เพราะเพิ่งมาเรียนได้ ๓ – ๔ เดือนเท่านั้น แม้ว่าจะได้รับฟังการบรรยายมาก่อนหน้านี้ก็ตาม ดิฉันขอยอมรับว่า เพิ่งจะเริ่มเข้าใจแนวการสอนของท่านอาจารย์ ทั้งนี้ก็คงเป็นด้วยที่ไม่ได้อบรมสติปัญญาในอดีตมาเพียงพอ

เหตุที่ดิฉันจดหมายมาครั้งนี้ ก็ไม่ได้มีวัตถุประสงค์จะเรียนถามปัญหาแต่ประการใด แต่เพื่อกราบเรียนให้ทราบถึงความรู้สึกกตัญญู ที่ท่านอาจารย์ได้เสียสละเวลามาแสดงธรรมเป็นการเกื้อกูลแก่เพื่อนมนุษย์ ซึ่งดิฉันแน่ใจว่า ผู้ฟังประจำ หรือทางวิทยุก็ดี ย่อมมีความรู้สึกเช่นเดียวกัน และใคร่ถือโอกาสนี้กราบเรียนว่า ดิฉันจะปีติปราโมทย์อย่างยิ่ง หากดิฉันมีโอกาสรับใช้ท่านอาจารย์ในกิจการเผยแพร่ธรรม ทั้งนี้เพื่อร่วมกิจการอันเป็นบุญกุศล และเป็นการสนองคุณท่านอาจารย์ที่กรุณาเผยแพร่ธรรมอันเป็นมรดกอันล้ำค่าแก่พวกเรา

ขอแสดงความเคารพอย่างสูง


  ความคิดเห็นที่ 1  
 
namarupa
วันที่ 7 ต.ค. 2567

❤️

 
  ความคิดเห็นที่ 2  
 
nattawan
วันที่ 7 ต.ค. 2567

ยินดีในกุศลจิตค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 3  
 
pamali
วันที่ 7 ต.ค. 2567

กราบอนุโมทนากุศลจิตคุณยายปาหนัน บารมีธรรม และทอจ ดวงเดือน บารมีธรรม ค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 4  
 
Kalaya
วันที่ 7 ต.ค. 2567

สาธุค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 5  
 
talaykwang
วันที่ 7 ต.ค. 2567

กราบเท้าบูชาคุณ ท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ ด้วยความเคารพยิ่ง

กราบขอบพระคุณและยินดียิ่งในกุศลผู้มีคุณทุกท่าน ทุกประการ

 
  ความคิดเห็นที่ 6  
 
sontgt481
วันที่ 8 ต.ค. 2567

กราบอนุโมทนาในทุกๆ กุศลจิตของท่าน คุณยาย ปาหนัน บารมีธรรม และ ท่าน อาจารย์ดวงเดือน บารมีธรรม ด้วยความเคารพยิ่ง กราบสาธุค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 7  
 
pornthip.p
วันที่ 10 ต.ค. 2567

รู้สึกเป็นบุญยิ่งที่ชาตินี้มีโอกาสได้ฟังความจริงที่พระอรหันตสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงแสดงซึ่งถ่ายทอดโดยท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์

จึงขอตอบแทนคุณท่านด้วยการทำดีและศึกษาพระธรรมต่อไปค่ะ

 
เขียนความคิดเห็น กรุณาเข้าระบบ